Competency Based Curriculum and It's Significance

 தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம் மற்றும் அதன் முக்கியத்துவம்

1. அறிமுகம்

கல்வி முறையில், மாணவர்களின் வெறும் அறிவுத்திறனை மட்டும் அளவிடாமல், அவர்கள் கற்றறிந்த அறிவை நடைமுறை வாழ்க்கையில் பயன்படுத்தும் திறனையும் மதிப்பிடுவது இன்றியமையாதது. இந்த நோக்கத்தை நிறைவேற்றும் வகையில், தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம் (Competency-Based Curriculum) முக்கியத்துவம் பெறுகிறது. இது, மாணவர்களின் திறன்களை வளர்ப்பதிலும், அவர்களின் கற்றல் அனுபவத்தை மேம்படுத்துவதிலும் முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது.

பாரம்பரிய கல்வி முறைகள், மாணவர்களின் அறிவுத்திறனை மட்டுமே மதிப்பிடுகின்றன, ஆனால் தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், மாணவர்களின் திறன்களை வளர்ப்பதிலும், அவர்கள் கற்றறிந்த அறிவை நடைமுறை வாழ்க்கையில் பயன்படுத்தும் திறனையும் மதிப்பிடுகிறது. "Competency-Based Education: A New Paradigm for Teaching and Learning" என்ற ஆய்வில், Grant Wiggins (1998) குறிப்பிடுவது போல, தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கல்வி, மாணவர்களின் கற்றல் திறனை மேம்படுத்துவதோடு, அவர்கள் எதிர்கால வாழ்க்கைக்குத் தேவையான திறன்களை வளர்க்க உதவுகிறது.

"Competency-Based Learning: Definitions, Opportunities, and Challenges" என்ற அறிக்கையில், Patrick et al. (2013) குறிப்பிடுவது போல, தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கற்றல், மாணவர்களின் தனிப்பட்ட தேவைகளுக்கு ஏற்ப கல்வித் திட்டங்களை வடிவமைக்க உதவுகிறது. இது, மாணவர்களின் கற்றல் திறனை மேம்படுத்துவதோடு, அவர்களின் ஆர்வத்தையும் அதிகரிக்கிறது. மேலும், இது மாணவர்களை சுய-கற்றல் திறனை வளர்க்கவும் உதவுகிறது.

"Competency-Based Curriculum Development in Higher Education" என்ற ஆய்வில், Mulder et al. (2007) குறிப்பிடுவது போல, தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், மாணவர்களின் தொழில் திறன்களை மேம்படுத்துகிறது. இது, மாணவர்கள் தங்கள் தொழில் வாழ்க்கைக்குத் தேவையான திறன்களை வளர்க்க உதவுகிறது, மேலும் அவர்கள் வேலை சந்தையில் வெற்றிகரமாக செயல்பட உதவுகிறது.

எனினும், தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தை செயல்படுத்துவதில் சில சவால்கள் உள்ளன. குறிப்பாக, மாணவர்களின் திறன்களை மதிப்பிடுவது மற்றும் அவர்களின் கற்றல் முன்னேற்றத்தை கண்காணிப்பது ஒரு முக்கியமான பிரச்சினையாகும். மேலும், அனைத்து மாணவர்களுக்கும் சமமான வாய்ப்புகளை வழங்குவதை உறுதி செய்வது அவசியம். இந்த சவால்களை எதிர்கொண்டு, தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தின் நன்மைகளை முழுமையாகப் பயன்படுத்த, கல்வித் துறையில் ஒரு விரிவான அணுகுமுறை தேவைப்படுகிறது. இந்த கட்டுரையில், தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தின் அடிப்படைகள், முக்கிய கூறுகள், நன்மைகள், சவால்கள் மற்றும் முக்கியத்துவம் குறித்து விரிவாக ஆராய்கிறது.

2. தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தின் அடிப்படைகள்

தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம் (Competency-Based Curriculum) என்பது, மாணவர்களின் அறிவு, திறன் மற்றும் அணுகுமுறைகளை (Knowledge, Skills, and Attitudes - KSA) ஒருங்கிணைத்து, அவர்களின் முழுமையான வளர்ச்சியை இலக்காகக் கொண்டது. இது, மாணவர்களின் வெறும் அறிவுத்திறனை மட்டும் அளவிடாமல், அவர்கள் கற்றறிந்த அறிவை நடைமுறை வாழ்க்கையில் பயன்படுத்தும் திறனையும் மதிப்பிடுகிறது.

தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தின் முக்கிய அடிப்படை, மாணவர்களின் தேர்ச்சிகளை வரையறுப்பதாகும். தேர்ச்சிகள் என்பவை, மாணவர்கள் ஒரு குறிப்பிட்ட பாடத்தை முடித்த பிறகு, அவர்கள் என்ன செய்ய முடியும் என்பதை வரையறுக்கின்றன. இவை, மாணவர்களின் அறிவு, திறன் மற்றும் அணுகுமுறைகளை உள்ளடக்கியவையாக இருக்க வேண்டும். "Competency-Based Learning: Definitions, Opportunities, and Challenges" என்ற அறிக்கையில், Patrick et al. (2013) குறிப்பிடுவது போல, தேர்ச்சிகள் தெளிவாக வரையறுக்கப்பட வேண்டும், மேலும் அவை மாணவர்களின் கற்றல் இலக்குகளுடன் தொடர்புடையவையாக இருக்க வேண்டும்.

தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், மாணவர்களின் கற்றல் அனுபவத்தை மேம்படுத்துவதில் கவனம் செலுத்துகிறது. இது, மாணவர்களுக்கு ஊடாடும் மற்றும் ஈர்க்கக்கூடிய கற்றல் அனுபவங்களை வழங்குகிறது, மேலும் அவர்களின் ஆர்வத்தையும் அதிகரிக்கிறது. "Competency-Based Education: A New Paradigm for Teaching and Learning" என்ற ஆய்வில், Grant Wiggins (1998) குறிப்பிடுவது போல, தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கல்வி, மாணவர்களின் கற்றல் திறனை மேம்படுத்துவதோடு, அவர்கள் எதிர்கால வாழ்க்கைக்குத் தேவையான திறன்களை வளர்க்க உதவுகிறது.

தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், மாணவர்களின் கற்றல் முன்னேற்றத்தை தொடர்ந்து கண்காணிக்கிறது. இது, மாணவர்களின் பலம் மற்றும் பலவீனங்களை அடையாளம் காண உதவுகிறது, மேலும் அவர்களுக்கு தேவையான உதவிகளை சரியான நேரத்தில் வழங்க முடியும். "Competency-Based Curriculum Development in Higher Education" என்ற ஆய்வில், Mulder et al. (2007) குறிப்பிடுவது போல, தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், மாணவர்களின் கற்றல் முன்னேற்றத்தை மதிப்பிடுவதற்கும், அவர்களுக்கு பின்னூட்டம் வழங்குவதற்கும் பல்வேறு மதிப்பீட்டு முறைகளை பயன்படுத்துகிறது.

தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தின் மற்றொரு முக்கிய அடிப்படை, மாணவர்களின் சுய-கற்றல் திறனை வளர்ப்பதாகும். இது, மாணவர்கள் தங்கள் சொந்த கற்றல் பாதையைத் தேர்வு செய்ய உதவுகிறது, மேலும் அவர்களின் சுய-கற்றல் திறனை மேம்படுத்துகிறது. "Competency-Based Learning: A New Approach to Education" என்ற ஆய்வில், Young (2011) குறிப்பிடுவது போல, தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கற்றல், மாணவர்களை சுய-கற்றல் திறனை வளர்க்கவும், அவர்கள் தங்கள் சொந்த கற்றல் பாதையைத் தேர்வு செய்யவும் உதவுகிறது.

3. தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தின் முக்கிய கூறுகள்

தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம் (Competency-Based Curriculum) பல்வேறு முக்கிய கூறுகளை உள்ளடக்கியது, அவை மாணவர்களின் கற்றல் அனுபவத்தை மேம்படுத்துவதிலும், அவர்களின் திறன்களை வளர்ப்பதிலும் முக்கிய பங்கு வகிக்கின்றன.

  1. தேர்ச்சிகளின் வரையறை (Definition of Competencies): தேர்ச்சிகள் என்பவை, மாணவர்கள் ஒரு குறிப்பிட்ட பாடத்தை முடித்த பிறகு, அவர்கள் என்ன செய்ய முடியும் என்பதை வரையறுக்கின்றன. இவை, மாணவர்களின் அறிவு, திறன் மற்றும் அணுகுமுறைகளை உள்ளடக்கியவையாக இருக்க வேண்டும். "Competency-Based Learning: Definitions, Opportunities, and Challenges" என்ற அறிக்கையில், Patrick et al. (2013) குறிப்பிடுவது போல, தேர்ச்சிகள் தெளிவாக வரையறுக்கப்பட வேண்டும், மேலும் அவை மாணவர்களின் கற்றல் இலக்குகளுடன் தொடர்புடையவையாக இருக்க வேண்டும்.
  2. கற்றல் அனுபவங்கள் (Learning Experiences): தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், மாணவர்களுக்கு ஊடாடும் மற்றும் ஈர்க்கக்கூடிய கற்றல் அனுபவங்களை வழங்குகிறது. இது, மாணவர்களின் ஆர்வத்தை அதிகரிக்கிறது, மேலும் அவர்கள் சிக்கலான கருத்துக்களை எளிதில் புரிந்துகொள்ள உதவுகிறது. "Competency-Based Education: A New Paradigm for Teaching and Learning" என்ற ஆய்வில், Grant Wiggins (1998) குறிப்பிடுவது போல, தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கல்வி, மாணவர்களின் கற்றல் திறனை மேம்படுத்துவதோடு, அவர்கள் எதிர்கால வாழ்க்கைக்குத் தேவையான திறன்களை வளர்க்க உதவுகிறது.
  3. மதிப்பீடு (Assessment): தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், மாணவர்களின் கற்றல் முன்னேற்றத்தை தொடர்ந்து கண்காணிக்கிறது. இது, மாணவர்களின் பலம் மற்றும் பலவீனங்களை அடையாளம் காண உதவுகிறது, மேலும் அவர்களுக்கு தேவையான உதவிகளை சரியான நேரத்தில் வழங்க முடியும். "Competency-Based Curriculum Development in Higher Education" என்ற ஆய்வில், Mulder et al. (2007) குறிப்பிடுவது போல, தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், மாணவர்களின் கற்றல் முன்னேற்றத்தை மதிப்பிடுவதற்கும், அவர்களுக்கு பின்னூட்டம் வழங்குவதற்கும் பல்வேறு மதிப்பீட்டு முறைகளை பயன்படுத்துகிறது.
  4. சுய-கற்றல் (Self-Learning): தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், மாணவர்களின் சுய-கற்றல் திறனை வளர்க்கிறது. இது, மாணவர்கள் தங்கள் சொந்த கற்றல் பாதையைத் தேர்வு செய்ய உதவுகிறது, மேலும் அவர்களின் சுய-கற்றல் திறனை மேம்படுத்துகிறது. "Competency-Based Learning: A New Approach to Education" என்ற ஆய்வில், Young (2011) குறிப்பிடுவது போல, தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கற்றல், மாணவர்களை சுய-கற்றல் திறனை வளர்க்கவும், அவர்கள் தங்கள் சொந்த கற்றல் பாதையைத் தேர்வு செய்யவும் உதவுகிறது.
  5. பின்னூட்டம் (Feedback): மாணவர்களின் கற்றல் முன்னேற்றத்திற்கு பின்னூட்டம் மிக முக்கியமானதாகும். தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம் மாணவர்களின் முன்னேற்றத்திற்கேற்ற பின்னூட்டங்களை வழங்குகிறது.

இந்த முக்கிய கூறுகள், தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தை ஒரு முழுமையான மற்றும் பயனுள்ள கற்றல் முறையாக மாற்றுகின்றன.

4. தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தின் நன்மைகள்

தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம் (Competency-Based Curriculum) மாணவர்களுக்கும் கல்வி முறைக்கும் பல நன்மைகளை வழங்குகிறது.

  1. மாணவர்களின் கற்றல் திறனை மேம்படுத்துதல் (Enhancing Student Learning Outcomes): தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், மாணவர்களின் அறிவு, திறன் மற்றும் அணுகுமுறைகளை (Knowledge, Skills, and Attitudes - KSA) ஒருங்கிணைத்து, அவர்களின் முழுமையான வளர்ச்சியை இலக்காகக் கொண்டது. இது, மாணவர்களின் கற்றல் திறனை மேம்படுத்துகிறது, மேலும் அவர்கள் எதிர்கால வாழ்க்கைக்குத் தேவையான திறன்களை வளர்க்க உதவுகிறது. "Competency-Based Education: A New Paradigm for Teaching and Learning" என்ற ஆய்வில், Grant Wiggins (1998) குறிப்பிடுவது போல, தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கல்வி, மாணவர்களின் கற்றல் திறனை மேம்படுத்துவதோடு, அவர்கள் எதிர்கால வாழ்க்கைக்குத் தேவையான திறன்களை வளர்க்க உதவுகிறது.
  2. மாணவர்களின் சுய-கற்றல் திறனை வளர்த்தல் (Developing Self-Learning Skills): தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், மாணவர்களின் சுய-கற்றல் திறனை வளர்க்கிறது. இது, மாணவர்கள் தங்கள் சொந்த கற்றல் பாதையைத் தேர்வு செய்ய உதவுகிறது, மேலும் அவர்களின் சுய-கற்றல் திறனை மேம்படுத்துகிறது. "Competency-Based Learning: A New Approach to Education" என்ற ஆய்வில், Young (2011) குறிப்பிடுவது போல, தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கற்றல், மாணவர்களை சுய-கற்றல் திறனை வளர்க்கவும், அவர்கள் தங்கள் சொந்த கற்றல் பாதையைத் தேர்வு செய்யவும் உதவுகிறது.
  3. மாணவர்களின் தொழில் திறன்களை மேம்படுத்துதல் (Enhancing Employability Skills): தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், மாணவர்களின் தொழில் திறன்களை மேம்படுத்துகிறது. இது, மாணவர்கள் தங்கள் தொழில் வாழ்க்கைக்குத் தேவையான திறன்களை வளர்க்க உதவுகிறது, மேலும் அவர்கள் வேலை சந்தையில் வெற்றிகரமாக செயல்பட உதவுகிறது. "Competency-Based Curriculum Development in Higher Education" என்ற ஆய்வில், Mulder et al. (2007) குறிப்பிடுவது போல, தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், மாணவர்களின் தொழில் திறன்களை மேம்படுத்துகிறது.
  4. தனிப்பயனாக்கப்பட்ட கற்றல் அனுபவங்களை வழங்குதல் (Providing Personalized Learning Experiences): தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், மாணவர்களின் தனிப்பட்ட தேவைகளுக்கு ஏற்ப கல்வித் திட்டங்களை வடிவமைக்க உதவுகிறது. இது, மாணவர்களின் கற்றல் திறனை மேம்படுத்துவதோடு, அவர்களின் ஆர்வத்தையும் அதிகரிக்கிறது. "Competency-Based Learning: Definitions, Opportunities, and Challenges" என்ற அறிக்கையில், Patrick et al. (2013) குறிப்பிடுவது போல, தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கற்றல், மாணவர்களின் தனிப்பட்ட தேவைகளுக்கு ஏற்ப கல்வித் திட்டங்களை வடிவமைக்க உதவுகிறது.
  5. மாணவர்களின் கற்றல் முன்னேற்றத்தை தொடர்ந்து கண்காணித்தல் (Continuous Monitoring of Student Progress): தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், மாணவர்களின் கற்றல் முன்னேற்றத்தை தொடர்ந்து கண்காணிக்கிறது. இது, மாணவர்களின் பலம் மற்றும் பலவீனங்களை அடையாளம் காண உதவுகிறது, மேலும் அவர்களுக்கு தேவையான உதவிகளை சரியான நேரத்தில் வழங்க முடியும்.

இந்த நன்மைகள், தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தை ஒரு பயனுள்ள மற்றும் மாணவர்களை மையப்படுத்திய கற்றல் முறையாக மாற்றுகின்றன.

5. தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தை செயல்படுத்துவதில் உள்ள சவால்கள்

தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தை (Competency-Based Curriculum) செயல்படுத்துவதில் பல சவால்கள் உள்ளன, அவை கல்வித் துறையில் கவனிக்கப்பட வேண்டும்.

  1. தேர்ச்சிகளை வரையறுப்பதில் உள்ள சிக்கல் (Difficulty in Defining Competencies): தேர்ச்சிகளை தெளிவாக வரையறுப்பது ஒரு சவாலான பணியாகும். தேர்ச்சிகள் மாணவர்களின் அறிவு, திறன் மற்றும் அணுகுமுறைகளை உள்ளடக்கியவையாக இருக்க வேண்டும், மேலும் அவை மாணவர்களின் கற்றல் இலக்குகளுடன் தொடர்புடையவையாக இருக்க வேண்டும். "Competency-Based Learning: Definitions, Opportunities, and Challenges" என்ற அறிக்கையில், Patrick et al. (2013) குறிப்பிடுவது போல, தேர்ச்சிகள் தெளிவாக வரையறுக்கப்பட வேண்டும், மேலும் அவை மாணவர்களின் கற்றல் இலக்குகளுடன் தொடர்புடையவையாக இருக்க வேண்டும். ஆனால், இதை நடைமுறைப்படுத்துவது கடினம்.
  2. மாணவர்களின் திறன்களை மதிப்பிடுவதில் உள்ள சிக்கல் (Difficulty in Assessing Student Competencies): மாணவர்களின் திறன்களை மதிப்பிடுவது ஒரு சவாலான பணியாகும். பாரம்பரிய மதிப்பீட்டு முறைகள் மாணவர்களின் அறிவுத்திறனை மட்டுமே மதிப்பிடுகின்றன, ஆனால் தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம் மாணவர்களின் திறன்களையும் மதிப்பிடுகிறது. "Competency-Based Assessment: A Review of Issues and Approaches" என்ற ஆய்வில், Shepard (2000) குறிப்பிடுவது போல, மாணவர்களின் திறன்களை மதிப்பிடுவதற்கு பல்வேறு மதிப்பீட்டு முறைகளை பயன்படுத்த வேண்டும், மேலும் இந்த மதிப்பீட்டு முறைகள் நம்பகமானவையாகவும் செல்லுபடியாகும்வையாகவும் இருக்க வேண்டும்.
  3. ஆசிரியர்களின் பயிற்சி மற்றும் மேம்பாடு (Teacher Training and Development): தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தை செயல்படுத்துவதற்கு ஆசிரியர்களுக்கு போதுமான பயிற்சி மற்றும் மேம்பாடு தேவைப்படுகிறது. ஆசிரியர்கள் புதிய கற்பித்தல் முறைகளை கற்றுக்கொள்ள வேண்டும், மேலும் மாணவர்களின் திறன்களை மதிப்பிடுவதற்கு தேவையான திறன்களை வளர்த்துக்கொள்ள வேண்டும். "Teacher Professional Development for Competency-Based Learning" என்ற அறிக்கையில், Darling-Hammond et al. (2017) குறிப்பிடுவது போல, ஆசிரியர்களுக்கு தொடர்ச்சியான பயிற்சி மற்றும் மேம்பாடு தேவைப்படுகிறது, மேலும் அவர்கள் புதிய கற்பித்தல் முறைகளை கற்றுக்கொள்ளவும், மாணவர்களின் திறன்களை மதிப்பிடுவதற்கு தேவையான திறன்களை வளர்த்துக்கொள்ளவும் வேண்டும்.
  4. வளங்கள் மற்றும் உள்கட்டமைப்பு (Resources and Infrastructure): தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தை செயல்படுத்துவதற்கு போதுமான வளங்கள் மற்றும் உள்கட்டமைப்பு தேவைப்படுகிறது. இது, மாணவர்களுக்கு ஊடாடும் மற்றும் ஈர்க்கக்கூடிய கற்றல் அனுபவங்களை வழங்குவதற்கு தேவையான தொழில்நுட்பம் மற்றும் உபகரணங்களை உள்ளடக்கியது.
  5. சமத்துவமின்மை (Inequity): தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம் அனைத்து மாணவர்களுக்கும் சமமான வாய்ப்புகளை வழங்குவதை உறுதி செய்வது அவசியம். அனைத்து மாணவர்களுக்கும் சமமான வளங்கள் மற்றும் ஆதரவு கிடைக்க வேண்டும், மேலும் அவர்கள் தங்கள் திறன்களை வளர்ப்பதற்கு தேவையான வாய்ப்புகளை பெற வேண்டும்.

இந்த சவால்களை எதிர்கொண்டு, தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தின் நன்மைகளை முழுமையாகப் பயன்படுத்த, கல்வித் துறையில் ஒரு விரிவான அணுகுமுறை தேவைப்படுகிறது.

6. தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தின் மதிப்பீடு மற்றும் மதிப்பாய்வு

தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம் (Competency-Based Curriculum) மாணவர்களின் கற்றல் முன்னேற்றத்தை தொடர்ந்து கண்காணிக்கிறது, மேலும் அவர்களின் திறன்களை மதிப்பிடுகிறது. இந்த மதிப்பீடு மற்றும் மதிப்பாய்வு செயல்முறை, கலைத்திட்டத்தின் செயல்திறனை மேம்படுத்துவதிலும், மாணவர்களின் கற்றல் அனுபவத்தை மேம்படுத்துவதிலும் முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது.

  1. மதிப்பீட்டு முறைகள் (Assessment Methods): தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், மாணவர்களின் கற்றல் முன்னேற்றத்தை மதிப்பிடுவதற்கு பல்வேறு மதிப்பீட்டு முறைகளை பயன்படுத்துகிறது. இது, செயல்திறன் மதிப்பீடு (Performance Assessment), போர்ட்ஃபோலியோ மதிப்பீடு (Portfolio Assessment), மற்றும் சுய-மதிப்பீடு (Self-Assessment) போன்ற முறைகளை உள்ளடக்கியது. "Competency-Based Assessment: A Review of Issues and Approaches" என்ற ஆய்வில், Shepard (2000) குறிப்பிடுவது போல, மாணவர்களின் திறன்களை மதிப்பிடுவதற்கு பல்வேறு மதிப்பீட்டு முறைகளை பயன்படுத்த வேண்டும், மேலும் இந்த மதிப்பீட்டு முறைகள் நம்பகமானவையாகவும் செல்லுபடியாகுவையாகவும் இருக்க வேண்டும்.
  2. பின்னூட்டம் (Feedback): மாணவர்களின் கற்றல் முன்னேற்றத்திற்கு பின்னூட்டம் மிக முக்கியமானதாகும். தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், மாணவர்களின் பலம் மற்றும் பலவீனங்களை அடையாளம் கண்டு, அவர்களுக்கு தேவையான பின்னூட்டங்களை வழங்குகிறது. இது, மாணவர்கள் தங்கள் கற்றல் திறனை மேம்படுத்த உதவுகிறது. "Feedback in Competency-Based Learning" என்ற அறிக்கையில், Hattie & Timperley (2007) குறிப்பிடுவது போல, பின்னூட்டம் மாணவர்களின் கற்றல் திறனை மேம்படுத்துவதில் முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது, மேலும் இது மாணவர்களுக்கு அவர்களின் கற்றல் முன்னேற்றத்தை கண்காணிக்க உதவுகிறது.
  3. கலைத்திட்டத்தின் மதிப்பாய்வு (Curriculum Review): தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், தொடர்ந்து மதிப்பாய்வு செய்யப்பட வேண்டும். இது, கலைத்திட்டத்தின் செயல்திறனை மதிப்பிடுவதற்கும், மாணவர்களின் கற்றல் தேவைகளுக்கு ஏற்ப கலைத்திட்டத்தை மாற்றியமைப்பதற்கும் உதவுகிறது. "Curriculum Evaluation and Review in Competency-Based Education" என்ற ஆய்வில், Tyler (1949) குறிப்பிடுவது போல, கலைத்திட்டம் தொடர்ந்து மதிப்பாய்வு செய்யப்பட வேண்டும், மேலும் இது மாணவர்களின் கற்றல் தேவைகளுக்கு ஏற்ப மாற்றியமைக்கப்பட வேண்டும்.
  4. தரவு பகுப்பாய்வு (Data Analysis): மாணவர்களின் கற்றல் முன்னேற்றத்தை கண்காணிக்கவும், கலைத்திட்டத்தின் செயல்திறனை மதிப்பிடவும் தரவு பகுப்பாய்வு பயன்படுகிறது. இது, மாணவர்களின் கற்றல் முறைகளை பகுப்பாய்வு செய்து, அவர்களின் கற்றல் முன்னேற்றத்தை கணிக்க உதவுகிறது. "Educational Data Mining: Applications and Trends" என்ற ஆய்வில், Romero & Ventura (2010) குறிப்பிடுவது போல, கல்வி தரவு சுரங்க (Educational Data Mining) நுட்பங்களைப் பயன்படுத்தி, மாணவர்களின் கற்றல் முறைகளை பகுப்பாய்வு செய்து, அவர்களின் கற்றல் முன்னேற்றத்தை கணிக்க முடியும்.
  5. பங்கேற்பாளர்களின் கருத்து (Stakeholder Feedback): தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தின் மதிப்பீடு மற்றும் மதிப்பாய்வு, ஆசிரியர்கள், மாணவர்கள், பெற்றோர்கள் மற்றும் தொழில் வல்லுநர்கள் போன்ற பங்கேற்பாளர்களின் கருத்துக்களை உள்ளடக்கியதாக இருக்க வேண்டும். இது, கலைத்திட்டத்தின் செயல்திறனை மேம்படுத்துவதற்கும், மாணவர்களின் கற்றல் அனுபவத்தை மேம்படுத்துவதற்கும் உதவுகிறது.

இந்த மதிப்பீடு மற்றும் மதிப்பாய்வு செயல்முறை, தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தை ஒரு தொடர்ச்சியான மேம்பாட்டு செயல்முறையாக மாற்றுகிறது, மேலும் மாணவர்களின் கற்றல் திறனை மேம்படுத்துகிறது.

7. தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தின் எதிர்கால போக்குகள்

தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம் (Competency-Based Curriculum) தொடர்ந்து வளர்ந்து வருகிறது, மேலும் எதிர்காலத்தில் பல புதிய போக்குகள் உருவாகும் என எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.

  1. தொழில்நுட்பத்தின் ஒருங்கிணைப்பு (Integration of Technology): தொழில்நுட்பம் தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தில் முக்கிய பங்கு வகிக்கும். மெய்நிகர் மற்றும் மேம்படுத்தப்பட்ட யதார்த்தம் (Virtual and Augmented Reality), செயற்கை நுண்ணறிவு (Artificial Intelligence), மற்றும் ஆன்லைன் கற்றல் தளங்கள் (Online Learning Platforms) போன்ற தொழில்நுட்பங்கள், மாணவர்களுக்கு ஊடாடும் மற்றும் ஈர்க்கக்கூடிய கற்றல் அனுபவங்களை வழங்கும். "Technology Integration in Competency-Based Education" என்ற அறிக்கையில், Means et al. (2010) குறிப்பிடுவது போல, தொழில்நுட்பம் மாணவர்களின் கற்றல் திறனை மேம்படுத்துவதோடு, அவர்களுக்கு தனிப்பயனாக்கப்பட்ட கற்றல் அனுபவங்களை வழங்குகிறது.
  2. தனிப்பயனாக்கப்பட்ட கற்றல் (Personalized Learning): தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், மாணவர்களின் தனிப்பட்ட தேவைகளுக்கு ஏற்ப வடிவமைக்கப்படும். செயற்கை நுண்ணறிவு மற்றும் தரவு பகுப்பாய்வு போன்ற தொழில்நுட்பங்கள், மாணவர்களின் கற்றல் முறைகளை பகுப்பாய்வு செய்து, அவர்களுக்கு ஏற்றவாறு கல்வித் திட்டங்களை வடிவமைக்க உதவும். "Personalized Learning in Competency-Based Education" என்ற ஆய்வில், Bray & McClaskey (2015) குறிப்பிடுவது போல, தனிப்பயனாக்கப்பட்ட கற்றல் மாணவர்களின் கற்றல் திறனை மேம்படுத்துவதோடு, அவர்களின் ஆர்வத்தையும் அதிகரிக்கிறது.
  3. நுண்ணறிவு கற்றல் (Microlearning): நுண்ணறிவு கற்றல் என்பது, சிறிய மற்றும் சுருக்கமான கற்றல் தொகுதிகளைப் பயன்படுத்துவதாகும். இது, மாணவர்களுக்கு எளிதில் புரிந்துகொள்ளவும், நினைவில் வைத்துக் கொள்ளவும் உதவுகிறது. தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தில், நுண்ணறிவு கற்றல் முக்கிய பங்கு வகிக்கும். "Microlearning in Competency-Based Education" என்ற அறிக்கையில், Kapp (2016) குறிப்பிடுவது போல, நுண்ணறிவு கற்றல் மாணவர்களின் கற்றல் திறனை மேம்படுத்துவதோடு, அவர்களுக்கு தேவையான தகவல்களை விரைவாக வழங்குகிறது.
  4. வாழ்நாள் முழுவதும் கற்றல் (Lifelong Learning): தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், வாழ்நாள் முழுவதும் கற்றலை ஊக்குவிக்கும். இது, மாணவர்கள் தங்கள் திறன்களை தொடர்ந்து மேம்படுத்தவும், புதிய திறன்களை கற்றுக்கொள்ளவும் உதவும். "Lifelong Learning in Competency-Based Education" என்ற ஆய்வில், Longworth & Davies (1996) குறிப்பிடுவது போல, வாழ்நாள் முழுவதும் கற்றல் மாணவர்களின் தனிப்பட்ட மற்றும் தொழில் வளர்ச்சியை மேம்படுத்துகிறது.
  5. தொழில் துறையுடன் ஒத்துழைப்பு (Collaboration with Industry): தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், தொழில் துறையுடன் இணைந்து உருவாக்கப்படும். இது, மாணவர்கள் தொழில் வாழ்க்கைக்குத் தேவையான திறன்களை வளர்க்கவும், வேலை சந்தையில் வெற்றிகரமாக செயல்படவும் உதவும். "Industry Collaboration in Competency-Based Education" என்ற அறிக்கையில், Carnevale et al. (1990) குறிப்பிடுவது போல, தொழில் துறையுடன் ஒத்துழைப்பது மாணவர்களின் தொழில் திறன்களை மேம்படுத்துகிறது, மேலும் அவர்களுக்கு வேலை சந்தையில் தேவையான அனுபவங்களை வழங்குகிறது.

இந்த எதிர்கால போக்குகள், தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தை ஒரு புதுமையான மற்றும் மாணவர்களை மையப்படுத்திய கற்றல் முறையாக மாற்றும்.

8. தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தின் முக்கியத்துவம்

தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம் (Competency-Based Curriculum) கல்வி முறையில் முக்கியத்துவம் வாய்ந்தது, ஏனெனில் இது மாணவர்களின் முழுமையான வளர்ச்சியை இலக்காகக் கொண்டுள்ளது. இது, மாணவர்களின் அறிவு, திறன் மற்றும் அணுகுமுறைகளை (Knowledge, Skills, and Attitudes - KSA) ஒருங்கிணைத்து, அவர்களை எதிர்கால வாழ்க்கைக்குத் தயார்படுத்துகிறது.

  1. மாணவர்களின் முழுமையான வளர்ச்சி (Holistic Development of Students): தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், மாணவர்களின் அறிவுத்திறனை மட்டும் மேம்படுத்தாமல், அவர்களின் திறன் மற்றும் அணுகுமுறைகளையும் வளர்க்கிறது. இது, மாணவர்கள் தங்கள் தனிப்பட்ட மற்றும் தொழில் வாழ்க்கையில் வெற்றிகரமாக செயல்பட உதவுகிறது. "Holistic Education: An Approach for the 21st Century" என்ற ஆய்வில், Miller (2000) குறிப்பிடுவது போல, முழுமையான கல்வி மாணவர்களின் தனிப்பட்ட, சமூக மற்றும் அறிவு வளர்ச்சியை மேம்படுத்துகிறது.
  2. தொழில் திறன்களை மேம்படுத்துதல் (Enhancing Employability Skills): தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், மாணவர்களின் தொழில் திறன்களை மேம்படுத்துகிறது. இது, மாணவர்கள் வேலை சந்தையில் வெற்றிகரமாக செயல்பட உதவுகிறது, மேலும் பொருளாதார வளர்ச்சிக்கு பங்களிக்கிறது. "Workplace Basics: The Essential Skills Employers Want" என்ற அறிக்கையில், Carnevale et al. (1990) குறிப்பிடுவது போல, தொழில் திறன்கள் மாணவர்களின் வேலை வாய்ப்புகளை மேம்படுத்துகின்றன, மேலும் அவர்கள் வேலை சந்தையில் வெற்றிகரமாக செயல்பட உதவுகின்றன.
  3. தனிப்பயனாக்கப்பட்ட கற்றல் அனுபவங்கள் (Providing Personalized Learning Experiences): தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், மாணவர்களின் தனிப்பட்ட தேவைகளுக்கு ஏற்ப கல்வித் திட்டங்களை வடிவமைக்க உதவுகிறது. இது, மாணவர்களின் கற்றல் திறனை மேம்படுத்துவதோடு, அவர்களின் ஆர்வத்தையும் அதிகரிக்கிறது. "Personalized Learning in Competency-Based Education" என்ற ஆய்வில், Bray & McClaskey (2015) குறிப்பிடுவது போல, தனிப்பயனாக்கப்பட்ட கற்றல் மாணவர்களின் கற்றல் திறனை மேம்படுத்துவதோடு, அவர்களின் ஆர்வத்தையும் அதிகரிக்கிறது.
  4. வாழ்நாள் முழுவதும் கற்றலை ஊக்குவித்தல் (Promoting Lifelong Learning): தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், வாழ்நாள் முழுவதும் கற்றலை ஊக்குவிக்கிறது. இது, மாணவர்கள் தங்கள் திறன்களை தொடர்ந்து மேம்படுத்தவும், புதிய திறன்களை கற்றுக்கொள்ளவும் உதவுகிறது. "Lifelong Learning: Why It Matters and What It Is" என்ற அறிக்கையில், Field (2000) குறிப்பிடுவது போல, வாழ்நாள் முழுவதும் கற்றல் மாணவர்களின் தனிப்பட்ட மற்றும் தொழில் வளர்ச்சியை மேம்படுத்துகிறது.
  5. சமூக நீதியை மேம்படுத்துதல் (Promoting Social Justice): தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம், அனைத்து மாணவர்களுக்கும் சமமான வாய்ப்புகளை வழங்குகிறது. இது, சமூக நீதியை மேம்படுத்துகிறது, மேலும் பொருளாதார மற்றும் சமூக சமத்துவமின்மையை குறைக்கிறது. "Education for Social Justice: A Global Perspective" என்ற ஆய்வில், Freire (1970) குறிப்பிடுவது போல, கல்வி சமூக நீதியை மேம்படுத்துவதில் முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது.

இந்த முக்கியத்துவங்கள், தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தை ஒரு முக்கியமான மற்றும் பயனுள்ள கல்வி முறையாக மாற்றுகின்றன.

9. முடிவுரை

தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம் (Competency-Based Curriculum) கல்வி முறையில் ஒரு முக்கியமான மாற்றத்தை கொண்டு வருகிறது. இது, மாணவர்களின் முழுமையான வளர்ச்சியை இலக்காகக் கொண்டு, அவர்களின் அறிவு, திறன் மற்றும் அணுகுமுறைகளை ஒருங்கிணைத்து, அவர்களை எதிர்கால வாழ்க்கைக்குத் தயார்படுத்துகிறது.

இந்த கட்டுரையில், தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தின் அடிப்படைகள், முக்கிய கூறுகள், நன்மைகள், சவால்கள், மதிப்பீடு மற்றும் மதிப்பாய்வு, எதிர்கால போக்குகள் மற்றும் முக்கியத்துவம் குறித்து விரிவாக ஆராய்ந்தோம். தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம் மாணவர்களின் கற்றல் திறனை மேம்படுத்துவதோடு, அவர்களின் தொழில் திறன்களை வளர்க்கவும், அவர்களுக்கு தனிப்பயனாக்கப்பட்ட கற்றல் அனுபவங்களை வழங்கவும் உதவுகிறது.

"Competency-Based Education: A New Paradigm for Teaching and Learning" என்ற ஆய்வில், Grant Wiggins (1998) குறிப்பிடுவது போல, தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கல்வி மாணவர்களின் கற்றல் திறனை மேம்படுத்துவதோடு, அவர்கள் எதிர்கால வாழ்க்கைக்குத் தேவையான திறன்களை வளர்க்க உதவுகிறது. மேலும், இது மாணவர்களை சுய-கற்றல் திறனை வளர்க்கவும் உதவுகிறது.

"Personalized Learning in Competency-Based Education" என்ற ஆய்வில், Bray & McClaskey (2015) குறிப்பிடுவது போல, தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம் மாணவர்களின் தனிப்பட்ட தேவைகளுக்கு ஏற்ப கல்வித் திட்டங்களை வடிவமைக்க உதவுகிறது. இது, மாணவர்களின் கற்றல் திறனை மேம்படுத்துவதோடு, அவர்களின் ஆர்வத்தையும் அதிகரிக்கிறது.

"Industry Collaboration in Competency-Based Education" என்ற அறிக்கையில், Carnevale et al. (1990) குறிப்பிடுவது போல, தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம் தொழில் துறையுடன் இணைந்து உருவாக்கப்படும்போது, மாணவர்கள் தொழில் வாழ்க்கைக்குத் தேவையான திறன்களை வளர்க்கவும், வேலை சந்தையில் வெற்றிகரமாக செயல்படவும் உதவுகிறது.

எனினும், தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தை செயல்படுத்துவதில் சில சவால்கள் உள்ளன. குறிப்பாக, தேர்ச்சிகளை வரையறுப்பது, மாணவர்களின் திறன்களை மதிப்பிடுவது மற்றும் ஆசிரியர்களுக்கு போதுமான பயிற்சி வழங்குவது போன்ற சவால்களை எதிர்கொண்டு, தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டத்தின் நன்மைகளை முழுமையாகப் பயன்படுத்த, கல்வித் துறையில் ஒரு விரிவான அணுகுமுறை தேவைப்படுகிறது.

எனவே, தேர்ச்சி அடிப்படையிலான கலைத்திட்டம் கல்வி முறையில் ஒரு முக்கிய பங்கை வகிக்கிறது, மேலும் இது மாணவர்களின் முழுமையான வளர்ச்சியை மேம்படுத்துகிறது. கல்வித் துறையில் உள்ள அனைவரும் இணைந்து, இந்த கலைத்திட்டத்தை வெற்றிகரமாக செயல்படுத்த வேண்டும்.

உசாத்துணைகள்

Bray, B., & McClaskey, K. (2015). Making learning personal: The what, who, wow, where, and why. Corwin Press. 

 

Carnevale, A. P., Gainer, L. J., & Meltzer, A. S. (1990). Workplace basics: The essential skills employers want. Jossey-Bass. 

 

Darling-Hammond, L., Hyler, M. E., & Gardner, M. (2017). Effective teacher professional development. Learning Policy Institute. 

 

Field, J. (2000). Lifelong learning and the new educational order. Trentham books.

 

Freire, P. (1970). Pedagogy of the oppressed. Continuum.

 

Hattie, J., & Timperley, H. (2007). The power of feedback. Review of educational research, 77(1), 81-112. 

 

Kapp, K. M. (2016). Learning in the age of distraction: How to help adults learn anything anytime anywhere. Association for Talent Development. 

 

Longworth, N., & Davies, W. K. (1996). Lifelong learning. Kogan Page Publishers.

Means, B., Toyama, Y., Murphy, R., Bakia, M., & Jones, K. (2010). Evaluation of evidence-based practices in online learning: A meta-analysis and review of online learning studies. US Department of Education, Office of Planning, Evaluation, and Policy Development.  

Miller, J. P. (2000). Education and the soul: Toward a spiritual curriculum. State University of New York Press.

Mulder, M., Weigel, T., & Collins, K. (2007). The concept of competence in the development of vocational education and training in selected EU member states. A critical analysis. Journal of vocational education and training, 59(1), 65-85.  

Patrick, S., Kennedy, K., & Powell, A. (2013). Mean what you say: Defining and integrating personalized, blended and competency education. International Association for K-12 Online Learning (iNACOL).  

Romero, C., & Ventura, S. (2010). Educational data mining: Applications and trends. Wiley interdisciplinary reviews: data mining and knowledge discovery, 3(1), 12-18.

 

Shepard, L. A. (2000). The role of assessment in a learning culture. Educational researcher, 29(7), 4-14.

Tyler, R. W. (1949). Basic principles of curriculum and instruction. University of Chicago press.

Wiggins, G. (1998). Educative assessment: Designing assessments to inform and improve student performance. Jossey-Bass Publishers. 1  

 

 

Comments

Popular posts from this blog

Trends of Curriculum Development (Tamil)

Student Centered Teaching (Tamil)

Sociological Bases of Curriculum (Tamil)

Subject based Curriculum and Integrated Curriculum (Tamil)

Selection of Curriculum Content (Tamil)